Đồng hành với giáo dân giáo xứ Song Ngọc
2.3.2017


Những ngư dân từ giáo xứ Song Ngọc, các xã Quỳnh Ngọc, Quỳnh Thọ, Sơn Hải thuộc huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cũng là nạn nhân của nạn ô nhiễm môi trường do Formosa gây ra, nhưng không được đền bù. Họ đã đứng lên đòi lại công lý cho mình bằng việc cùng nhau làm đơn kiện công ty Formosa. Ngày 14.2.2017 vừa qua , vì không thuê được phương tiện, họ đã quyết định cùng nhau đi bộ khoảng 170 km tới tòa án Kỳ Anh, Hà Tĩnh để nộp đơn kiện. Xe bus được bà con thuê từ trước, nhưng tới ngày đi thì các nhà xe cho biết là họ bị chặn và không được phép đưa bà con đi nộp đơn tại Kỳ Anh. Vẫn chưa dừng lại ở đó, ít nhất là khoảng 30 người bị công an bắt, hành hung và đánh đập dã man chỉ vi họ quyết tâm đi bộ 170 km để đòi công lý! Những hành động đánh người dã man này của công an Việt Nam đã vi phạm nghiêm trọng Hiến pháp,pháp luật Việt Nam và quốc tế về các quyền con người mà Việt Nam đã ký.

Chúng tôi cực lực lên án hành động sai trái, không còn tính người của công an và và những kẻ đã tiếp tay cho hành động này trong ngày 14. 2 vừa qua. Việc lên án cái ác và ủng hộ công lý, tự do và những người dám đấu tranh cho những giá trị mà từ lâu đã vắng bóng trong xã hội Việt Nam là việc mà những công dân còn lương tri không thể không làm. Đó đồng thời cũng là cũng chính là việc lên án cái ác và đánh thức điều thiện trong mỗi chúng ta. Sự im lặng trước những việc hành hung, ngăn chặn người dân thực hiện quyền đòi lại công lý cũng chính là hành động ủng hộ và tiếp tay cho cái ác ngày càng lan tràn trong xã hội vậy!

Cuộc biểu tình ôn hòa do Nhóm Văn Lang tổ chức vào lúc 16:00, Chủ nhật, 5.3.2017 trước Đại sứ quán Việt Nam tại Praha nhằm đồng hành với giáo dân giáo xứ Song Ngọc và tất cả những anh chị em đang dấn thân cho công lý và tự do.

Kính mời quí bạn hữu, anh chị em và quí vị gần xa cùng đồng hành với chúng tôi và những người đang đòi công lý, tự do cho Việt Nam!

Thời gian: 16:00, 5.3.2017
Địa điểm: Trước Đại sứ quán Việt Nam tại Praha, Cộng hòa Séc. Plzeňská 214/2578, 150 00 Praha 5
Liên hệ: vanlang@vanlang.eu 725637602, 776585499