ĐÓNG GÓP ỦNG HỘ PHÁP LÝ CHO DÂN KIỆN FORMOSA
3.10.2016


Anh chị em thân mến!

Đã nửa năm từ khi xảy ra thảm họa cá tại miền Trung Việt Nam, nhưng nhà cầm quyền Hà Nội vẫn chưa có bất cứ một động thái pháp luật nào để đưa những thủ phạm ra tòa, mặc dù chính FORMOSA đã nhận lỗi từ cách đây ba tháng.

Thiệt hại của nhân dân Việt Nam mưu sinh nhờ vào biển nói chung và đặc biệt ở miền Trung là vô cùng to lớn. Ngư dân bỏ biển vì không còn cá để đánh bắt, và có đánh bắt xa về, thì cũng không có người mua. Người làm muối bỏ ruộng, vì có làm cũng không bán được. Người du lịch trong nước cũng ngại biển miền Trung. Dải biển Miền Trung như một vùng biển chết, mà theo nhận định của các chuyên gia môi trường, sẽ cần tới ít nhất năm mươi năm để khôi phục.

Ngày 26/9/2016, thể theo luật pháp hiện hành tại Việt nam, dựa trên lời thú nhận của FORMOSA, vì những thiệt hại to lớn của mình, hơn 500 lá đơn kiện của ngư dân giáo xứ Phú Yên, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã được gửi tới toà án nhân dân thị xã Kỳ Anh (là nơi FORMOSA đặt trụ sở), đòi FORMOSA đóng cửa và bồi thường cho những thiệt hại của mình, kể cả thiệt hại về vật chất, sức khỏe, an sinh xã hội mà họ đã, đang và sẽ phải gánh chịu.

Lúc này, sau sáu tháng chạy ăn từng bữa, bà con ngư dân đang rất cần sự giúp đỡ, tương trợ của tất cả chúng ta, nhất là trong các chi phí liên quan đến vụ kiện. Theo ước đoán, chỉ riêng án phí đã lên tới 3 tỉ VND.

Cùng với phong trào kêu gọi ĐÓNG GÓP ỦNG HỘ PHÁP LÝ CHO NGƯỜI DÂN KIỆN FORMOSA đang rộ lên trong và ngoài nước, nhóm tổ chức dân sự Văn Lang tại Cộng hòa Séc xin kêu gọi quí vị và các bạn hãy ủng hộ lời kêu gọi “ĐÓNG GÓP ỦNG HỘ PHÁP LÝ CHO DÂN KIỆN FORMOSA” của Linh mục Lê Ngọc Thành đăng trên Sài gòn báo và tham gia đóng góp tài chính phục vụ mục đích trợ giúp pháp lý cho nhân dân kiện Formosa. Vào thời điểm này, quĩ sẽ tập trung cho dự án „Dân Phú Yên – Quỳnh Lưu kiện Formosa“, nên mọi đóng góp sẽ được chuyển về cho cha Antôn Đặng Hữu Nam, là người đang cùng với dân đi khiếu kiện.

Quí vị và các bạn có thể gửi tài chính bằng những cách sau đây:

1. Gửi trực tiếp về Việt nam qua tài khoản của cha Đặng Hữu Nam

Maritime Bank (USD): 22001372001570. Chi nhánh Vinh, Nghệ An. Chủ tài khoản: Đặng Hữu Nam
Maritime Bank (VNĐ): 22001012900830. Chi nhánh Vinh, Nghệ An. Chủ tài khoản: Đặng Hữu Nam
Ngân hàng Vietcombank: 0101000463978. Chi nhánh Nghệ An. Chủ tài khoản: Đặng Hữu Nam

2. Gửi vào tài khoản của Văn Lang với từ khóa „FORMOSA 1“, sau đó chúng tôi sẽ gửi về trong nước vào tài khoản USD của Cha Đặng Hữu Nam.

Tài khoản Văn Lang: 2400215085/2010, FIO Banka
Từ khoá khi làm lệnh gửi tiền: „FORMOSA 1“

3. Trao tiền mặt cho Ban điều hành Văn lang – xin liên hệ với Văn Lang qua các kênh trong phần địa chỉ liên lạc ở cuối trang.

Sau 2 tuần chúng tôi sẽ tổng kết đợt 1 và gửi về tài khoản của cha Đặng Hữu Nam ngay trong tuần tiếp theo. Chúng tôi bắt đầu chính thức nhận quyên góp từ thứ hai, 03/10/2016.

Tài khoản của Văn lang là tài khoản minh bạch, các đóng góp qua tài khoản Văn Lang có thể theo dõi qua đường link: https://www.fio.cz/ib2/transparent?a=2400215085

Với tinh thần "Một miếng khi đói bằng một gói khi no", hy vọng với sự đóng góp bằng tinh thần cũng như vật chất của tất cả chúng ta sẽ phần nào giúp bà con là nạn nhân trong thảm họa FORMOSA đòi được công lý.

Xin tri ân tấm lòng của quí vị và quí bằng hữu gần xa!

Nhóm Văn Lang – www.vanlang.eu, https://www.facebook.com/NhomVanLang/
Địa chỉ liên lạc trong trường hợp cần trao đổi thêm:

e-mail: vanlang@vanlang.eu
Điện thoại: +420 603 411 089, +420 725 637 602
Xem thêm thông tin: